- Trình tự thực hiện

+ Đối với cá nhân, tổ chức:

Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định hành chính của Chi cục trưởng chi cục Hải quan, nếu không đồng ý, cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền khiếu nại quyết định hành chính đó.

+ Đối với cơ quan hải quan:

            - Bước 1: Chi cục Hải quan tiếp nhận Đơn Khiếu nại của tổ chức, cá nhân;

            - Bước 2: Kiểm tra Đơn Khiếu nại;

            - Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Đơn Khiếu nại, Chi cục trưởng Cục Hải quan ra thông báo thụ lý giải quyết Đơn Khiếu nại (trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do);

            - Bước 4: Củng cố tài liệu, thu thập chứng cứ liên quan đến giải quyết khiếu nại; Gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại; Xem xét, xử lý nội dung khiếu nại

- Bước 5: Trong thời hạn quy định của pháp luật, Chi cục trưởng Cục Hải quan ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định.

- Cách thức thực hiện:

- Trực tiếp tại trụ sở cơ quan

- Thông qua các hệ thống bưu chính

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ, bao gồm: Đơn Khiếu nại

- Số lượng hồ sơ: 01 Đơn

- Thời hạn giải quyết: 30 – 60 ngày (theo quy định) kể từ ngày cơ quan Hải quan ra Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại.

 

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, Tổ chức

 

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục Hải quan              

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục Hải quan

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục trưởng Cục Hải quan ra Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu bằng văn bản.

- Lệ phí (nếu có): Không

 

- Tên mẫu đơn, mẫu t khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục a): Không

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Khiếu nại tố cáo số 09/1998/QH10 ngày 02/12/1998;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo số  58/2005/QH11 ngày 29/11/2005.

- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;

- Quyết định số 43/2007/QĐ-BTC ngày 04/6/2007 của Bộ Tài chính ban hành Quy chế tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân tại các đơn vị trong ngành Tài chính.

Tin liên quan

Chi cục HQCK Cha Lo tổ chức thăm hỏi gia đình CBCC bị thiệt hại sau cơn bão số 11
Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, song song với các hoạt động quyên góp ủng hộ người dân bị thiệt hại sau...
Buộc tái xuất lô hàng kim cương trị giá trên 5 tỉ đồng
Ngày 14-8, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, liên quan đến lô hàng kim cương nhập khẩu vi...
Hội CCB Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập QĐNDVN
Hội Cựu chiến binh Cục Hải Quan tỉnh Quảng Bình tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội...
Doanh nghiệp Hàn Quốc hài lòng với cải cách thủ tục ở Hải quan Bình Dương
Tại Hội nghị đối thoại giữa Cục Hải quan Bình Dương với 120 DN Hàn Quốc hoạt động XNK trên địa bàn được tổ...
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa kinh doanh theo phương thức tạm nhập tái xuất
- Trình tự thực hiện:  + Đối với cá nhân, tổ chức: -          Nộp Hồ sơ...
Cục HQQB: Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2012
Nhằm tăng cường cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, giúp cộng đồng doanh nghiệp nắm rõ hơn...
Triển khai hoạt động chuyển tải hàng hóa tại cảng thủy nội địa Đức Toàn
Ngày 06/11/2016, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số  3578/QĐ-BGTVT công bố bổ sung một số...