Ngày 15/3/2011 Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình, Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức Hội nghị Tuyên ngôn phục vụ khách hàng và tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Hải quan, nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp. Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình, Lãnh đạo, cán bộ nghiệp vụ của các doanh nghiệp và các công chức Hải quan tỉnh Quảng Bình.

Tại Hội nghị, Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình chủ trì phổ biến mục đích ý nghĩa, quan điểm định hướng, quá trình xây dựng và những nội dung cơ bản của Tuyên ngôn phục vụ khách hàng ban hành kèm theo Quyết định 225/QĐ-TCHQ ngày 09/01/2011 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan. Phổ biến Thông tư 194/2010/TT-BTC ngày 06/12/2010 hướng dẫn thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu; Thông tư 205/2010/TT-BTC ngày 15/12/2010 hướng dẫn Nghị định số 40/2007/NĐ-CP ngày 16/3/2007 của Chính phủ quy định về xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Đại diện lãnh đạo Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Quảng Bình chủ trì phổ biến, trang bị cho doanh nghiệp những kiến thức nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp, kỷ năng về bán hàng, Marketing, định hướng thị trường. Ngoài những nội dung trên, các doanh nghiệp còn được trang bị kiến thức và thực hành trực tiếp trên máy tính về thủ tục khai báo hải quan điện tử.

Hội nghị cũng đã dành thời gian tư vấn, giải đáp những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hải quan. như: Thời hạn tạm nhập, tái xuất đối với hàng hoá; quy định về doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật; việc xác nhận hàng hoá đã xuất khẩu cũng như thủ tục hoàn thuế, miễn thuế…

Đây được xem là Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2011 của Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình, là việc làm hết sức có ý nghĩa của đơn vị và Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Quảng Bình trong bối cảnh ngành Hải quan đẩy nhanh tiến độ cải cách, phát triển hiện đại hóa Hải quan, nhất là triển khai các nội dung Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2020, tỉnh Quảng Bình đẩy mạnh cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nhằm tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh.

* Một số hình ảnh về Hội nghị:

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

alt

Hải Lâm

Ngày 09/01/2011 Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định 225/QĐ-TCHQ ban hành ban hành ‘‘Tuyên ngôn phục vụ khách hàng’’ của ngành Hải quan. ‘‘Tuyên ngôn phục vụ khách hàng’’ thể hiện sự cam kết của ngành Hải quan trước cộng đồng xã hội về việc đảm bảo thuận lợi, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước về Hải quan đối với các hoạt động thương mại, đầu tư và du lịch quốc tế.

“Tuyên ngôn phục vụ khách hàng” gồm 4 phần: Phần I- Phương châm hành động; Phần II- Cam kết của Hải quan Việt Nam; Phần III- Mong đợi từ phía khách hàng (“Khách hàng”: Các cơ quan, doanh nghiệp và người dân); Phần IV- Liên hệ, phản hồi. Với phương châm hành động CHUYÊN NGHIỆP – MINH BẠCH – HIỆU QUẢ, ngành Hải quan cam kết chung như sau:

Chuyên nghiệp: Nhiệt tình, tận tụy với công việc; thông thạo nghiệp vụ, xử lý công việc tuân thủ đúng quy trình, thủ tục quy định; văn minh lịch sự trong hoạt động và ứng xử.

Minh bạch: Xây dựng hệ thống thủ tục hải quan tuân thủ chuẩn mực, thông lệ quốc tế; Tiếp nhận đầy đủ, phản hồi nhanh chóng, giải quyết khẩn trương các ý kiến đóng góp, khiếu nại của khách hàng; Thực hiện cơ chế đảm bảo sự giám sát của khách hàng đối với hoạt động nghiệp vụ hải quan.

Hiệu quả: Giảm tỷ lệ kiểm tra thực tế hàng hóa, giảm thiểu chi phí hành chính và thời gian thông quan; Đảm bảo yêu cầu quản lý Nhà nước về lĩnh vực hải quan, và quản lý sự tuân thủ pháp luật hải quan một cách hiệu quả.

Cũng tại Quyết định 225/QĐ-TCHQ, ngành Hải quan quy định cụ thể về thời gian làm các thủ tục như: Thời hạn tiếp nhận, đăng ký tờ khai; Thời hạn giải quyết hồ sơ miễn thuế; Thời hạn trả lời, giải quyết vướng mắc; Thời hạn giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ngoài ra, ngành Hải quan mong đợi từ khách hàng: Nắm vững và tuân thủ pháp luật về hải quan; Khai hải quan trung thực, chính xác; Thực hiện nghĩa vụ thuế đúng pháp luật; Không thực hiện hành vi tiêu cực; Hợp tác với cơ  quan trong giải quyết công việc; Hưởng ứng các chủ trương cải cách, hiện đại hóa công tác hải quan; Đóng góp ý kiến để cơ quan Hải quan nâng cao chất lượng phục vụ.

Trong trường hợp có bất kỳ khiếu nại, hoặc có phản ánh về các vấn đề liên quan đến hải quan, khách hàng có thể thực hiện theo các cách sau:

+ Gửi email cho cơ quan Hải quan: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

+ Gửi thư hoặc đến làm việc trực tiếp tại địa chỉ: Tổng cục Hải quan-162, Nguyễn Văn Cừ, Quận Long Biên, Hà Nội.

- Tổ chức, cá nhân có thể giúp bảo vệ cộng đồng bằng việc thông báo những hoạt động buôn lậu, trốn thuế qua số điện thoại đường dây nóng của hải quan: 04 38722828;

“Tuyên ngôn phục vụ khách hàng” có hiệu lực từ ngày 01/3/2011. Các tổ chức, cá nhân có thể xem nội dung chi tiết Quyết định 225/QĐ-TCHQ tại mục Thư viện Văn bản pháp luật trên Website Hải quan Việt Nam (http://www.customs.gov.vn/Lists/VanBanPhapLuat/Default.aspx) hoặc tại mục Văn bản pháp luật trên Website Hải quan Quảng Bình.

Hải Lâm.

Tang cuong KTSTQ CustomLực lượng kiểm tra sau thông quan (KTSTQ) của ngành Hải quan được thành lập theo Quyết định số 16/2003/QĐ-BTC ngày 10/02/2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Qua 8 năm hoạt động, lực lượng KTSTQ đã từng bước lớn mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý vi phạm pháp luật thuế, pháp luật hải quan, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp, chống gian lận, chống thất thu cho ngân sách nhà nước…

 Tuy nhiên, lực lượng KTSTQ vẫn còn một số tồn tại và hiệu quả công tác KTSTQ ở nhiều đơn vị vẫn còn thấp. Để thực hiện chiến lược cải cách, phát triển hải quan giai đoạn 2011-2020, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan, chuyển đổi mạnh mẽ phương thức quản lý rủi ro từ “tiền kiểm” sang “hậu kiểm”, tạo bước đột phá cho hoạt động KTSTQ, Tổng cục Hải quan đã quyết định lấy năm 2011 là "Năm kiểm tra sau thông quan"; đồng thời Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cũng đã ban hành Chỉ thị 568/CT-TCHQ ngày 09/02/2011 về tăng cường công tác KTSTQ, với những nội dung cơ bản sau:

Một là: Tạo sự chuyển biến rõ rệt về quyết tâm chính trị của cán bộ công chức, trước hết là lãnh đạo các cấp ngành Hải quan trong việc chuyển đổi mạnh mẽ, tiến tới chuyển đổi căn bản phương thức quản lý từ kiểm tra trong thông quan sang kiểm tra sau thông quan.

 Hai là: Xây dựng kế hoạch thực hiện chiến lược cải cách, phát triển ngành Hải quan giai đoạn 2011 - 2020 trong lĩnh vực kiểm tra sau thông quan.

 Ba là: Tăng cường biên chế cho lực lượng kiểm tra sau thông quan. Toàn ngành và mỗi cục hải quan các tỉnh, thành phố phải dành tối thiểu 10% tổng biên chế của đơn vị cho lực lượng kiểm tra sau thông quan.

Bốn là: Tăng cường hoạt động kiểm tra sau thông quan để đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước trong điều kiện cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, áp dụng rộng rãi thủ tục hải quan điện tử: Đẩy mạnh kiểm tra đánh giá sự tuân thủ, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực tuân thủ pháp luật, tăng cường kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp, phát hiện kịp thời các sai sót và các hành vi gian lận, trốn thuế.

Năm là: Tăng cường công tác đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ, công chức kiểm tra sau thông quan theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp.

Sáu là: Tăng cường trang thiết bị, máy móc, phương tiện kỹ thuật, công nghệ thông tin đảm bảo hoạt động kiểm tra sau thông quan đạt hiệu quả cao nhất.

Bảy là: Áp dụng và đề nghị cấp có thẩm quyền áp dụng chế độ đãi ngộ cho cán bộ, công chức kiểm tra sau thông quan nhằm thu hút cán bộ, công chức vào lực lượng kiểm tra sau thông quan.

Tám là: Tăng cường sự chỉ đạo, kiểm tra của lãnh đạo Tổng cục Hải quan, cấp uỷ và thủ trưởng đơn vị Cục Hải quan tỉnh, thành phố đối với công tác kiểm tra sau thông quan, đảm bảo để cán bộ, công chức yên tâm, phấn khởi thực hiện nhiệm vụ, hoạt động có hiệu quả và không ngừng phát triển.

Tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình, Đảng ủy và Lãnh đạo Cục đã xác định, tăng cường công tác KTSTQ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình năm 2011. Đảng ủy đã đưa vào Nghị quyết nội dung về tăng cường công tác KTSTQ, đồng thời, Cục trưởng đã ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Chỉ thị. Trong đó, đã đề ra những chỉ tiêu cụ thể về số doanh nghiệp được kiểm tra để đánh giá sự tuân thủ pháp luật, số cuộc kiểm tra tại trụ sở cơ quan hải quan, số cuộc kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp, số thuế truy thu vào ngân sách nhà nước, số biên chế bố trí cho lực lượng KTSTQ và một số chế độ, chính sách ưu tiên, đãi ngộ khác cho lực lượng làm công tác KTSTQ.

Bùi Vĩnh Trường 

Phong trao thi dua 2011 CustomNgày 11/01/2011, Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đến dự và phát biểu tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Vụ trưởng Vụ TCCB – đại điện Lãnh đạo TCHQ; đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Lãnh đạo một số cơ quan ban ngành địa phương, một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…

 Năm 2010, Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiệm vụ vàhoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch. Cụ thể: Đã làm thủ tục thông quan 51,9 nghìn lượt phương tiện, tăng 16% so với năm 2009; 179,5 nghìn lượt, tăng 52%; với 2.767 tờ khai hải quan, tăng 6,9%; trọng lượng hàng hoá XNK đạt 664 nghìn tấn, tăng 6%;kim ngạch hàng hoá XNK đạt 149,8 triệu USD, tăng 101% so với năm 2009. Trong đó: Kim ngạch xuất khẩu 48,2 triệu USD, tăng 73%; Kim ngạch nhập khẩu 101,6 triệu USD,  tăng 117%; Thu ngân sách nhà nước (NSNN) đạt 172,3 tỷ đồng, bằng 210% kế hoạch, tăng 161% so năm 2009.

Công tác phòng, chống buôn lậu (CBL) và gian lận thương mại, công tác Kiểm tra sau thông quan (KTSTQ) đạt được một số kết quả nổi bật, vừa tăng thu và chống thất thu cho NSNN, vừa góp phần giữ vững chủ quyền quốc gia, an ninh kinh tế và trật tự an toàn - xã hội. Tính đến 31/12/2010 đơn vị đã bắt giữ và xử lý 47 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, trị giá hàng hoá vi phạm 1.180 triệu đồng, tổng số tiền phạt 257 triệu đồng (Trong đó, phối hợp với lực lượng Biên phòng phát hiện, lập biên bản và xử lý 05 vụ, gồm: 02 vụ ma túy, 02 vụ vũ khí, đạn dược, 01 vụ pháo nổ); Quyết định KTSTQ và có kết luận KTSTQ 15 cuộc (117 tờ khai), tổng số tiền thuế truy thu là 117 triệu đồng.

Công tác cải hành chính, hiện đại hoá hải quan được đẩy mạnh và đã đạt được một số kết quả nổi bật, nhất là đã tổng kết, đánh giá Kế hoạch cải cách, phát triển hiện đại hoá Hải quan giai đoạn 2008-2010; thủ tục Hải quan được giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả, minh bạch nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng kỷ thuật quản lý rủi ro (QLRR), khai Hải quan từ xa. Từ đầu năm đến nay đã có dã có 115 doanh nghiệp thực hiện thủ tục khai hải quan từ xa, với 2.361/2.702 tờ khai thương mại làm thủ tục khai từ xa, chiếm tỷ lệ 87,4%. So với năm 2009, số lượng doanh nghiệp tăng 31%, tỷ lệ khai hải quan từ xa tăng 6,1% (có đơn vị như Chi cục HQCK Cảng Gianh tỷ lệ khai là 98,1%).

Nổi bật là hoàn thành giai đoạn 2 công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Chính phủ, triển khai trang website HQQB, vận hành phần mềm hỗ trợ phân loại CBCC hàng tháng, cơ sở dữ liệu giá…; hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2000 được áp dụng, duy trì tốt; công tác quản lý, điều hành dựa trên môi trường mạng Internet mở rộng, tạo bước đột phá rõ ràng trong công tác nghiệp vụ hải quan và tham mưu chỉ đạo; nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả các mặt công tác;...

Công tác hành chính quản trị thực hiện tốt, đảm bảo khâu hậu cần kỹ thuật của toàn đơn vị; công tác đầu tư xây dựng cơ bản triển khai theo đúng kế hoạch; công tác quản lý, điều hành kinh phí khoán thông suốt, kịp thời và hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm thu chi ngân sách theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, TCHQ.

Công tác xây dựng lực lượng Hải quan trong sạch, vững mạnh được triển khai thường xuyên, liên tục; nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật phòng chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kỷ luật, kỷ cương hành chính, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thực hiện quy chế dân chủ...được duy trì tốt. Năm 2010, đơn vị không có trường hợp CBCC Hải quan gây phiền hà sách nhiễu, tiêu cực; không phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo công dân về thái độ phục vụ, nhũng nhiễu, tiêu cực… của công chức, HĐLĐ trong đơn vị.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, phát biểu ý kiến và triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả 5 mục tiêu, các nhóm nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp của Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình trong năm 2011, với mục tiêu tổng quát‘‘Đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa Hải quan, áp dụng Hải quan điện tử; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị 2011”

Nhiệm vụ trọng tâm là tập trung chỉ đạo quyết liệt thu NSNN năm 2011, thu đạt chỉ tiêu pháp lệnh 120 tỷ đồng do Bộ, TCHQ và HĐND tỉnh Quảng Bình giao, kiên quyết xử lý nợ đọng và hạn chế nợ xấu phát sinh; tăng cường công tác thu thu thập xử lý thông tin, áp dụng QLRR, công tác KTSTQ, gắn liền với tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phòng CBl và gian lận thương mại, các chất ma tuý; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá Hải quan, trong đó chú trọng đơn giản hóa thủ tục Hải quan, rút ngắn thời gian thông quan tại cửa khẩu, giảm tỷ lệ kiểm tra (luồng đỏ), nâng cao chất lượng khai hải quan điện tử, chuẩn bị các nguồn lực để triển khai thủ tục hải quan điện tử vào đầu Quý 3/2011 (thí điểm tại Chi cục HQCK Cảng Gianh); tăng cường thanh tra, kiểm tra và nâng cao hiệu quả của công tác tự thanh tra, kiểm tra trong toàn đơn vị; quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí, đảm bảo chấp hành đúng nguyên tắc tài chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo quy định của Bộ và TCHQ; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng lực lượng Hải quan, gắn liền với thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, phòng chống các biểu hiện tiêu cực tham nhũng, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thực hiện quy chế dân chủ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền, đồng chí Cục trưởng đã trao bằng khen của UBND tỉnh Quảng Bình 02 cá nhân thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình về thành tích trong phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương năm 2010. Ngoài ra, đơn vị còn trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở 18 cá nhân và 13 doanh nghiệp có thành tích hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và khai hải quan điện tử năm 2010.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2011 trên cơ sở quán triệt khẩu hiệu thi đua năm 2011 của ngành Hải quan ‘‘Năng động - Sáng tạo, Trách nhiệm - Kỷ cương, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác’’.

                                                                                                       Hải Lâm

Quacert CustomVừa qua, Trung tâm chứng nhận phù hợp - Quacert (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam) đã tiến hành đánh giá, giám sát định kỳ hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2000 đối với Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình. Đây là đợt đánh giá lần 2 nhằm xác định sự phù hợp, tính hiệu lực và mức độ tin cậy của việc duy trì, cải tiến hệ thống quản lý, bao gồm cả những thay đổi (nếu có) làm cơ sở cho việc kiến nghị duy trì chứng nhận.

Phạm vi đánh giá gồm các lĩnh vực ‘‘Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính về Hải quan trên địa bàn trong các hoạt động’’ theo Quyết định 268/QĐ-TĐC ngày 03/3/2009 của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam, như: Xét miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, không thu thuế XNK; Đăng ký danh mục miễn thuế; Kiểm tra, xác định giá tính thuế đối với hàng hóa XNK; Thu thập và xử lý các thông tin NVHQ; Kiểm tra sau thông quan; Hỗ trợ thông tin cho nguời dân và doanh nghiệp;…Ngoài ra, Quacert còn đánh giá về thực hiện Chính sách chất lượng; Kiểm soát tài liệu; Kiểm soát hồ sơ; Mục tiêu chất lượng; Chức năng nhiệm vụ và trao đổi thông tin nội bộ; Phân tích dữ liệu; Cải tiến…, nhất là kiểm tra, đánh giá việc khắc phục các lỗi cần lưu ý, các lỗi không phù hợp do tổ chức Quacert lập ngày 08/10/2009.

Qua kết quả đánh giá, giám sát tổ chức Quacert đã phát hiện 10 điểm cần lưu ý, không có điểm khắc phục loại 1 và loại 2. Về 10 điểm cần lưu ý chủ yếu tập trung xem xét rà soát, sửa đổi lại hệ thống tài liệu, các quy trình, biểu mẫu ISO theo hướng gọn nhẹ và phù hợp với thực tế của đơn vị. Đồng thời, chuẩn bị dần để chuyển đổi ISO 9001:2008 trong thời gian tới.

Như vậy, với kết quả trên tổ chức Quacert sẽ kiến nghị Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam tiếp tục duy trì chứng nhận hệ thống ISO 9001:2000 cho Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình.

Hải Lâm

Bài ngẫu nhiên

Hải quan Hải Phòng: Cải cách là “liều thuốc” hiệu quả hỗ trợ DN
Hải quan Hải Phòng xác định thực hiện tốt các chương trình cải cách, hiện đại hóa là giải pháp chủ yếu để...
KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MIỄN THUẾ TẠI CỬA KHẨU QUỐC TẾ CHA LO
Căn cứ Quyết định số 3160/QĐ-TCHQ ngày 25/9/2017 của Tổng cục Hải quan về việc chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh...
Báo Hải quan Online: Ngày 20-10 Giao lưu trực tuyến những điểm mới Dự thảo Luật Hải quan sửa đổi
Từ 9 đến 11 giờ ngày 22-10 (Thứ 3), Báo Hải quan sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến trên Báo Hải quan điện tử...
Gỡ vướng trong nhập khẩu ô tô
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc xử lý vướng mắc...
Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình tổ chức chào cờ tháng 12/2016
Chào cờ định kỳ là nét đẹp văn hóa của ngành Hải quan nói chung và Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình nói riêng, thể...
Không áp dụng Thông tư 193 với các vi phạm hành chính trong lĩnh vực khác
Theo Tổng cục Hải quan, nguyên tắc xử phạt quy định tại Thông tư 193/2009/TT-BTC năm 2009 của Bộ Tài chính (quy định...
Nghề Hải quan - Còn lắm vất vả, gian nan
Đến thăm những đơn vị cửa khẩu đóng trên biên giới xa xôi, heo hút, bạn sẽ thấy cuộc sống của những chiến sỹ...