- Trình tự thực hiện

+ Đối với cá nhân, tổ chức:

Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định hành chính của Cục trưởng Cục Hải quan nếu không đồng ý, cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền khiếu nại quyết định hành chính đó.

+ Đối với cơ quan hải quan:

            - Bước 1: Cục Hải quan tiếp nhận Đơn Khiếu nại của tổ chức, cá nhân;

            - Bước 2: Kiểm tra Đơn Khiếu nại;

            - Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Đơn Khiếu nại, Cục trưởng Cục Hải quan ra thông báo thụ lý giải quyết Đơn Khiếu nại (trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do);

            - Bước 4: Củng cố tài liệu, thu thập chứng cứ liên quan đến giải quyết khiếu nại; Gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại; Xem xét, xử lý nội dung khiếu nại

- Bước 5: Trong thời hạn quy định của pháp luật, Cục trưởng Cục Hải quan ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định.

 

- Cách thức thực hiện:

- Trực tiếp tại trụ sở cơ quan

- Thông qua các hệ thống bưu chính

 

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ, bao gồm: Đơn Khiếu nại

- Số lượng hồ sơ: 01 Đơn

 

- Thời hạn giải quyết: 30 – 60 ngày (theo quy định) kể từ ngày cơ quan Hải quan ra Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại.

 

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, Tổ chức

 

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hải quan tỉnh, thành phố         

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Hải quan tỉnh, thành phố  

 - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Cục trưởng Cục Hải quan ra Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu bằng văn bản.

 

- Lệ phí (nếu có): Không

 

- Tên mẫu đơn, mẫu t khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục a): Không

 

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không

 

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Khiếu nại tố cáo số 09/1998/QH10 ngày 02/12/1998;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo số  58/2005/QH11 ngày 29/11/2005.

- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;

- Quyết định số 43/2007/QĐ-BTC ngày 04/6/2007 của Bộ Tài chính ban hành Quy chế tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân tại các đơn vị trong ngành Tài chính.

Tin liên quan

Công bố quyết định đổi tên Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Gianh thành Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Hòn La
Vừa qua Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ công bố quyết định đổi tên Chi cục Hải quan cửa khẩu (HQCK)...
Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Hòn La tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hải quan
Vừa qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn La đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho toàn thể cán bộ, công chức...
Hướng dẫn mới của WCO về thu ngân sách
Nhằm tăng cường năng lực thu thuế và tối đa hóa ảnh hưởng tích cực đối với cơ quan Hải quan, tại phiên họp...
Thủ tục hải quan điện tử hủy nguyên vật liệu, sản phẩm, phế liệu, phế phẩm
- Trình tự thực hiện:  1. Đối với doanh nghiệp chế xuất. - Đối với nguyên vật liệu, sản phẩm: + Trước khi tiến...
Ấm lòng nơi biên giới
Sau đợt mưa lũ lịch sử tháng 10 năm 2020, con đường từ thành phố Đồng Hới lên Cửa Khẩu quốc tế Cha Lo có nhiều...
Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018
Ngày 14/7/2018, tại trụ sở Chi cục HQCK Cha Lo, Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6...
Tiếp tục thí điểm thủ tục hải quan điện tử
Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu các cục hải quan địa phương đang thực hiện thủ tục hải quan điện tử tiếp tục...