- Trình tự thực hiện

+ Đối với cá nhân, tổ chức:

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định giải quyết khiếu nại quyết định hành chính của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, thành phố nếu không đồng ý, cá nhân, tổ chức có quyền tiếp tục khiếu nại.

+ Đối với cơ quan hải quan:

            - Bước 1: Tổng cục Hải quan tiếp nhận Đơn Khiếu nại của tổ chức, cá nhân;

            - Bước 2: Kiểm tra Đơn Khiếu nại;

            - Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Đơn Khiếu nại, Tổng cục  trưởng Tổng cục Hải quan ra thông báo thụ lý giải quyết Đơn Khiếu nại (trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do);

            - Bước 4: Củng cố tài liệu, thu thập chứng cứ liên quan đến giải quyết khiếu nại; Gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại (nếu cần thiết); Xem xét, xử lý nội dung khiếu nại;

            - Bước 5: Trong thời hạn quy định của pháp luật, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần hai theo quy định.

- Cách thức thực hiện:

- Trực tiếp tại trụ sở cơ quan;

- Thông qua các hệ thống bưu chính.

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ, bao gồm: Đơn Khiếu nại.

- Số lượng hồ sơ: 01 Đơn.

- Thời hạn giải quyết: 45 – 70 ngày (theo quy định) kể từ ngày cơ quan Hải quan ra Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, Tổ chức

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng cục Hải quan 

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Tổng cục Hải quan 

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ra Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai bằng văn bản.

- Lệ phí (nếu có): Không

- Tên mẫu đơn, mẫu t khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục a): Không

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Khiếu nại tố cáo số 09/1998/QH10 ngày 02/12/1998;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo số  58/2005/QH11 ngày 29/11/2005;

- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;

- Quyết định số 43/2007/QĐ-BTC ngày 04/6/2007 của Bộ Tài chính ban hành Quy chế tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân tại các đơn vị trong ngành Tài chính.

Tin liên quan

Quy định lộ trình áp dụng cửa khẩu xuất nhập qua biên giới đất liền đối với hàng hóa kinh doanh TNTX
Ngày 14/5/2020, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 09/2020/TT-BCT quy định về lộ trình áp dụng cửa khẩu nhập khẩu,...
Hải quan Hà Nội: Ứng dụng thí điểm chữ ký số tại 100% Chi cục
Từ ngày 15-5 đến 30-5, Cục Hải quan Hà Nội tổ chức triển khai ứng dụng thí điểm chữ ký số trong thủ tục hải...
Thủ tục xác nhận thực xuất hàng hóa xuất khẩu
- Trình tự thực hiện:  - Đối với cá nhân, tổ chức: Người khai hải quan kê khai và xuất trình hồ sơ cho cơ quan...
Hải quan Quảng Ninh bắt giữ hơn 13.300 bao thuốc lá nhập lậu
Ngày 7-6, theo tin từ Đội Kiểm soát Hải quan số 1- Cục Hải quan Quảng Ninh, đơn vị vừa phát hiện bắt giữ 13.360 bao...
Những lợi ích của đấu thầu qua mạng
Tại nước ta, đấu thầu qua mạng (ĐTQM) chính thức được triển khai trên phạm vi cả nước từ năm 2016. Đến nay, hệ...
Hướng dẫn kiểm soát tiền tại quầy hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài
Tổng cục Hải quan vừa ban hành công văn 3292/CHQ-GSQL hướng dẫn việc kiểm tra, giám sát đối với đồng Việt Nam tiền...
Đội KS phòng, chống ma túy Hải quan TP.HCM: Phối hợp phá nhiều chuyên án ma túy lớn
Trong thời gian gần đây, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan TP.HCM) liên tục tham gia phối hợp phá...