Hải quan Dubai kiểm tra hành lý khách XNC. Hải quan Dubai kiểm tra hành lý khách XNC. Hải quan Dubai (thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất-UAE) vừa được cấp chứng nhận ISO 10002 : 2004 về Hệ thống quản lý khiếu nại khách hàng với thời hiệu trong 5 năm.

Điều này phản ánh cam kết của Hải quan Dubai trong việc nâng cao sự hài lòng của đối tác kinh doanh, khách hàng và giải quyết nhanh chóng các khiếu nại. Đây là cơ quan Hải quan đầu tiên ở khu vực Trung Đông được cấp chứng nhận này.

Bà Feryal Tawakul, Giám đốc điều hành Phòng Quan hệ đối tác chính phủ và các vấn đề xã hội của Hải quan Dubai cho biết , những cố gắng nỗ lực của Hải quan Dubai để đạt được chứng nhận này đã phản ánh cam kết của Hải quan Dubai trong Kế hoạch Chiến lược Dubai năm 2015. Đây là một phần không thể tách rời của Chiến lược Phát triển của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), đặc biệt là các vấn đề về hoạt động của Chính phủ, tăng cường văn hóa minh bạch và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tất cả vì mục tiêu thúc đẩy kinh tế Dubai.

Hải quan Dubai đã thiết lập một phương pháp để xử lý các khiếu nại của khách hàng dựa trên Hệ thống Thực hành khiếu nại tốt nhất toàn cầu ISO 10002 : 2004, với mục tiêu thiết lập sự tin tưởng, thống nhất trong việc giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả, ngăn chặn tình trạng tái diễn trong tương lai và những lợi ích của việc khiếu nại liên tục được cải thiện, sự phát triển dịch vụ khách hàng và hiệu quả hoạt động của Hải quan Dubai sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng về mức độ phục vụ.

Việc giải quyết khiếu nại hiện đang được thực hiện theo Hướng dẫn khiếu nại khách hàng thống nhất của Chính phủ Dubai, đó là chi tiết các bước xử lý khiếu nại: Tiếp nhận, xử lý và giải quyết.

Bà Tawakul cũng chỉ ra rằng Hải quan Dubai đã nỗ lực nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng qua hệ thống khiếu nại, với tỷ lệ hài lòng năm 2011 đạt 97,5%, bằng cách liên tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch và giải quyết các vướng mắc cho khách hàng.

Hơn nữa, Hải quan Dubai đã giảm thiểu khiếu nại của khách hàng 13% vào năm 2011 so với năm 2010. Thêm vào đó, việc cắt giảm thời gian xử lý đơn khiếu nại xuống còn 3 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận đến khi có kết quả cuối cùng. Điều này đã vượt qua mục tiêu đề ra của Hội đồng điều hành Dubai là phải giải quyết khiếu nại trong vòng 7 ngày làm việc.

Ông Ahmed Abdul Salam Kazim, Vụ trưởng Vụ Chiến lược và DN ưu tiên Hải quan Dubai cho biết thêm, thành tựu đã đạt được phù hợp với kế hoạch chiến lược của Hải quan Dubai, đặc biệt là mục tiêu thứ 3 liên quan đến việc áp dụng thực hành tốt nhất trong hệ thống và trình tự công việc, mục tiêu thứ 2 liên quan đến việc cải thiện sự hài lòng và trung thành của khách hàng. Điều này khẳng định cách tiếp cận xuất sắc của Hải quan Dubai  trong tất cả các lĩnh vực công việc, cũng như hệ thống này đã góp phần vào sự tăng cường lòng tin của khách hàng và tạo thêm động lực phát triển mức độ hiệu quả trong việc giải quyết khiếu nại. Ngoài ra trong những năm qua Hải quan Dubai đã đưa ra nhiều sáng kiến để tiếp tục phát triển hệ thống khiếu nại. Đây là tổ chức đầu tiên trên thế giới ban hành điều lệ phục vụ khách hàng đồng thời phát triển phù hợp với chứng nhận ISO 10002.

Bên cạnh đó, điều lệ được dịch sang ngôn ngữ Braille trong hợp tác với Hiệp hội người mù Emirates. Điều lệ khách hàng còn cung cấp dịch vụ có tên Tarjim- dịch vụ được chú ý tại Trung Đông, cho phép khách hàng gửi khiếu nại bằng 7 ngôn ngữ khác nhau như: Tây Ban Nha, Pháp, Trung Quốc, Ba Tư, tiếng Urdu, Ấn Độ và Nga, ngoài ngôn ngữ được sử dụng trước đó là tiếng Ả rập và tiếng Anh.

Các nhân viên dịch vụ khách hàng ở đây đã được đào tạo ngôn ngữ ký hiệu và tham dự một số khóa đào tạo chuyên ngành. Một số nhân viên đã được ủy nhiệm giải quyết các khiếu nại của những trường hợp đặc biệt.

Theo Hải quan Online.

Bài ngẫu nhiên

Cục Điều tra CBL- Hiệp hội mía đường phối hợp chống buôn lậu đường
Tham dự lễ kí kết có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần; Phó Tổng cục trưởng...
Thành ủy TP.HCM làm việc với Đảng bộ cơ sở Hải quan sân bay TSN
Ngày 7-6, Đoàn công tác của Thành uỷ TP.HCM do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành...
Ngày đầu triển khai thành công VNACCS/VCIS tại Chi cục HQCK Cha Lo
Vào hồi 6giờ 55phút 57 giây ngày 26/5/2014, tờ khai VNACCS/VCIS đầu tiên thực hiện thành công tại Chi cục HQCK Cha Lo...
Hải quan Lạng Sơn: Áp dụng QLRR gặp khó từ thực tế
Việc áp dụng quản lí rủi ro (QLRR) tại Cục Hải quan Lạng Sơn được thực hiện thông suốt, hiệu quả. Qua phối hợp...
Ngăn chặn thẩm lậu sữa từ Khu KT-TM đặc biệt Lao Bảo vào nội địa
Nhằm hạn chế lợi dụng chính sách ưu đãi thuế GTGT để thẩm lậu mặt hàng sữa vào nội địa, tránh thất thu thuế,...
Thông báo mời thầu: Mua sắm xe ô tô phục vụ công tác
- Tên bên mời thầu: Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình - Tên gói thầu: Mua sắm xe ô tô phục vụ công tác - Tên dự án: Mua...
Chi đoàn - Tổ công đoàn Chi cục HQCK Cà Roòng thăm, tặng quà cho học sinh vùng cao
Ngày 21/9/2017, Chi đoàn Chi cục HQCK Cà Roòng phối hợp với Tổ Công đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các cháu học...