- Trình tự thực hiện

+ Đối với cá nhân, tổ chức:

Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định hành chính của Cục trưởng Cục Hải quan nếu không đồng ý, cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền khiếu nại quyết định hành chính đó.

+ Đối với cơ quan hải quan:

            - Bước 1: Cục Hải quan tiếp nhận Đơn Khiếu nại của tổ chức, cá nhân;

            - Bước 2: Kiểm tra Đơn Khiếu nại;

            - Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Đơn Khiếu nại, Cục trưởng Cục Hải quan ra thông báo thụ lý giải quyết Đơn Khiếu nại (trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do);

            - Bước 4: Củng cố tài liệu, thu thập chứng cứ liên quan đến giải quyết khiếu nại; Gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại; Xem xét, xử lý nội dung khiếu nại

- Bước 5: Trong thời hạn quy định của pháp luật, Cục trưởng Cục Hải quan ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định.

 

- Cách thức thực hiện:

- Trực tiếp tại trụ sở cơ quan

- Thông qua các hệ thống bưu chính

 

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ, bao gồm: Đơn Khiếu nại

- Số lượng hồ sơ: 01 Đơn

 

- Thời hạn giải quyết: 30 – 60 ngày (theo quy định) kể từ ngày cơ quan Hải quan ra Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại.

 

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, Tổ chức

 

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hải quan tỉnh, thành phố         

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Hải quan tỉnh, thành phố  

 - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Cục trưởng Cục Hải quan ra Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu bằng văn bản.

 

- Lệ phí (nếu có): Không

 

- Tên mẫu đơn, mẫu t khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục a): Không

 

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không

 

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Khiếu nại tố cáo số 09/1998/QH10 ngày 02/12/1998;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo số  58/2005/QH11 ngày 29/11/2005.

- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;

- Quyết định số 43/2007/QĐ-BTC ngày 04/6/2007 của Bộ Tài chính ban hành Quy chế tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân tại các đơn vị trong ngành Tài chính.

Tin liên quan

QUYẾT ĐỊNH XÓA NỢ ĐỐI VỚI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DUY KHOA
Ngày 29/12/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Quyết định số 4949/QĐ-UBND về việc xóa nợ tiền phạt chậm...
Cục HQQB tập huấn VNACCS cho doanh nghiệp XNK trên địa bàn
Ngày 26/02/2014, Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công ty phần mềm Thái Sơn (Đà Nẵng) và Chi nhánh Viễn...
Áp dụng QLRR gắn kết các hoạt động nghiệp vụ
Để đáp ứng yêu cầu của quản lý hải quan hiện đại, Luật Hải quan cần quy định rõ về phạm vi áp dụng quản lí...
Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình triển khai thành công một cửa quốc gia hàng không
Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình triển khai thực hiện thành công thủ tục hải quan đối với tàu bay xuất nhập cảnh...
Thủ tục xác nhận thực xuất hàng hóa xuất khẩu
- Trình tự thực hiện:  - Đối với cá nhân, tổ chức: Người khai hải quan kê khai và xuất trình hồ sơ cho cơ quan...
Nhiều vướng mắc về thanh toán thuế điện tử
Theo Cục Hải quan Hải Phòng, việc thanh toán thuế, lệ phí hải quan bằng phương thức điện tử (e-Payment) tại đơn vi...
Luật thi đua khen thưởng năm 2013 và các NĐ, TT hướng dẫn thi hành nâng cao tiêu chuẩn đối với danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng
Luật Thi đua, khen thưởng số 39/2013/QH13 ngày 16/11/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng,...