- Trình tự thực hiện

+ Đối với cá nhân, tổ chức:

Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định hành chính của Chi cục trưởng chi cục Hải quan, nếu không đồng ý, cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền khiếu nại quyết định hành chính đó.

+ Đối với cơ quan hải quan:

            - Bước 1: Chi cục Hải quan tiếp nhận Đơn Khiếu nại của tổ chức, cá nhân;

            - Bước 2: Kiểm tra Đơn Khiếu nại;

            - Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Đơn Khiếu nại, Chi cục trưởng Cục Hải quan ra thông báo thụ lý giải quyết Đơn Khiếu nại (trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do);

            - Bước 4: Củng cố tài liệu, thu thập chứng cứ liên quan đến giải quyết khiếu nại; Gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại; Xem xét, xử lý nội dung khiếu nại

- Bước 5: Trong thời hạn quy định của pháp luật, Chi cục trưởng Cục Hải quan ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định.

- Cách thức thực hiện:

- Trực tiếp tại trụ sở cơ quan

- Thông qua các hệ thống bưu chính

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ, bao gồm: Đơn Khiếu nại

- Số lượng hồ sơ: 01 Đơn

- Thời hạn giải quyết: 30 – 60 ngày (theo quy định) kể từ ngày cơ quan Hải quan ra Thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại.

 

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, Tổ chức

 

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục Hải quan              

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục Hải quan

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục trưởng Cục Hải quan ra Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu bằng văn bản.

- Lệ phí (nếu có): Không

 

- Tên mẫu đơn, mẫu t khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục a): Không

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Khiếu nại tố cáo số 09/1998/QH10 ngày 02/12/1998;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo số  58/2005/QH11 ngày 29/11/2005.

- Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;

- Quyết định số 43/2007/QĐ-BTC ngày 04/6/2007 của Bộ Tài chính ban hành Quy chế tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân tại các đơn vị trong ngành Tài chính.

Tin liên quan

Thủ tục hải quan đối với hàng hoá là máy móc thiết bị tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập phục vụ thi công công trình, dự án đầu tư, tài sản cho thuê, đi thuê
- Trình tự thực hiện:              + Đối với cá nhân, tổ chức: -          Nộp Hồ sơ Hải quan theo...
XUÂN CHA LO
Tháng 12, càng về gần những ngày cuối năm, lòng người trở nên chộn rộn hơn, mong tìm về với hơi ấm của những...
Giảm thuế nhập khẩu một số mặt hàng xăng, dầu xuống còn 0%
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 25/2012/TT-BTC ngày 21/2/2012 hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập...
Ba lực lượng Biên phòng - Hải quan - Công an tỉnh Quảng Bình ký kết quy chế phối kết hợp
Ngày 20/5/2011, tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa ba lực lượng...
Thanh niên Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Hòn La vì biển, đảo quê hương
Đất nước Việt Nam với hình chữ S, có bờ biển dài khoảng 3.260 km từ Bắc xuống Nam chiếm tỷ lệ khoảng 100km2 đất...
Nộp thuế điện tử 24/7 - điểm sáng trong công tác cải cách thủ tục hành chính tại Hải quan Hòn La
Ngày 01/12/2017, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Hòn La – Cục Hải quan tỉnh Quảng Bình đã hướng dẫn, hỗ trợ Công ty...
Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng, hạn chế sử dụng, cấm sử dụng ở Việt Nam
Đó là những nội dung mà Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng đã ký ban hành tại Thông tư...